Nhằm triển khai thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện chiều ngày 14/8 và 21/8/2024, BVĐK Thọ Xuân tổ chức lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho các cán bộ, viên chức, người lao động đang làm việc tại Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân, nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ viên chức trong Bệnh viện và tăng sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện .
Tham gia buổi tập huấn có các Đ/c đại diện Ban Giám đốc, lãnh đạo các khoa phòng và toàn thể cán bộ viên chức, người lao động, bảo vệ, nhà xe và căng tin bệnh viện.
Tại buổi tập huấn, Bs CkII Lê Văn Huyên – Phó Giám đốc – Chủ tịch công đoàn đã mang tới cho các học viên kiến thức về đặc điểm nghề nghiệp ngành y và một số lưu ý khi giao tiếp trong bệnh viện. Cung cấp cho học viên về chuyên đề Kỹ năng giao tiếp trong môi trường bệnh viện.
Đ/c cũng nhấn mạnh những kiến thức tổng quan, tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong khám bệnh, chữa bệnh, văn hoá giao tiếp ứng xử trong đơn vị sự nghiệp y tế; Kỹ năng giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, với lãnh đạo quản lý, với cấp dưới; giao tiếp ứng xử với người bệnh, người nhà người bệnh; kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong một số tình huống cụ thể thường gặp trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với từng bộ phận, từng khoa phòng.
Tại đây, Đ/c Huyên đã cùng các học viên trao đổi, chia sẻ và thảo luận các tình huống về giao tiếp ứng xử, kinh nghiệm xử lý các tình huống giao tiếp của từng bộ phận, từng vị trí làm việc. Qua đó bổ sung cho học viên nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, điều chỉnh hành vi, thái độ ứng xử hướng tới sự chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận với dịch vụ của Bệnh viện, tạo sự tin cậy cho người bệnh, người nhà yên tâm, tin tưởng khi đến khám, điều trị tại Bệnh viện.
Giao tiếp tốt, giao tiếp hiệu quả không chỉ giúp xây dựng môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp mà còn giúp nâng cao kết quả công việc. Là Bệnh viện hạng II tuyến Huyện, mang trên mình sứ mệnh bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong Huyện đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Thọ Xuân luôn nỗ lực phát triển năng lực chuyên môn, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh và rèn luyện y đức, nâng cao văn hóa giao tiếp ứng xử để đạt được sự hài lòng của người bệnh. Khẳng định uy tín của Bệnh viện đa khoa Thọ Xuân nói riêng trong lòng người dân Huyện nhà và khu vực lân cận./.
Tổ công tác xã hội- Phòng Điều dưỡng BVĐKTX